BMD Solutions

BMD Solutions tự tin luôn là sự lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp khi cầnThiết kế website, lập trình ứng dụng Mobile, hay giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp

Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Lập Trình React Native

React Native là một thuật ngữ quá quen thuộc trong lĩnh vực lập trình phần mềm. Trên thực tế hiện nay có khá nhiều ứng dụng sử dụng React Native để lập trình như Skype, Facebook, Instagram… Vậy khái niệm React Native là gì và có nên phát triển ứng dụng bằng framework này không? BMD sẽ cũng bạn tỉm hiểu về vấn đề này nhé, cùng đọc tiếp nào!

React Native là gì?

React Native là một framework JavaScript cho phép người lâp trình tạo các app mobile được hiển thị trên cả AndroidiOS. Framework này cho phép xây dựng ứng dụng hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau với cùng một cơ sở mã. Nó được Facebook phát triển nhằm cải thiện hiệu năng Hybrid và tối ưu số lượng ngôn ngữ Native di động. React Native ra đời do Mark Zuckerberg muốn giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng Facebook.

Vào năm 2012 ông đã phát biểu: “Sai lầm lớn nhất của chúng tôi khi phát triển công ty là dựa trên quá nhiều HTML hơn là môi trường phát triển gốc”. Và đúng như phát biểu chỉ trong vòng 3 năm, Facebook đã cho toàn thế giới biết “React Native thật sự là gì” và tạo nên cơn sốt công nghệ mới cho toàn thế giới, thông qua việc cho ra mắt phiên bản đầu tiên của React Native.

React Native là gì

Trong những năm qua, framework React Native đã được liên tục cập nhật và cải tiến góp phần mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Theo khảo sát của Stack Overflow vào năm 2019 thì React Native đã trở thành framework được ưa chuộng nhất trên toàn cầu!

Những ưu điểm và nhược điểm khi lập trình React Native

Vấn đề đặt ra là có nên hay không lập trình ứng dụng bằng React Native. Và lợi điểm của React Native là gì so với các framework khác? Để giải đáp câu hỏi này thì ta cần phân tích ưu – nhược điểm của React Native để có cái nhìn khách quan nhất

Ưu điểm của React Native

Không phải ngẫu nhiên mà Facebook lại dùng framework này cho app của mình. React Native được phát triển và cập nhật liên tục, cho đến ngày nay đây dường như là ngôn ngữ mà các lập trình viên tìm hiểu nhiều nhất. Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi trội của React Native:

- Có thể tái sử dụng code: Thông thường các developer (DEV) phải thiết kế ra các ứng dụng riêng biệt với từng nền tảng khác nhau. Nhưng giờ đây, khi áp dụng React Native lập trình viên có thể tái sử dụng đến 90% các đoạn code. Điều này cho phép DEV tiết kiệm thời gian trong việc xây dựng các ứng dụng đa nền tảng.

React Native tái sử dụng code

- Hiệu năng ổn định: React Native là nền tảng xây dựng ứng dụng ít native code nhất cho nhiều hệ điều hành khác nhau. Điều đó cho thấy các ứng dụng sử dụng lập trình bằng React Native có tính ổn định cao hơn hẳn so với các nền tảng khác hiện có.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: React Native được phát triển bởi Facebook. Hàu hết tất cả sản phẩm khác của công ty này, React Native đang hoạt động tốt trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau. Điều đó giúp các chuyên viên dev tiết kiệm được thời gian và chi phí rất nhiều. Bên cạnh đó React Native cũng giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

- Cộng đồng người dùng khổng lồ: Một cộng đồng lớn cho phép người lập trình thoải mái chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giao lưu kỹ năng để tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn. Và nếu bạn đang muốn lập trình bằng React Native thì hãy yên tâm bởi React Native có một cộng đồng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới, họ sẵn sàng giúp bạn trong bất kỳ trường hợp nào!

Nhược điểm của React Native

Hiện tại React Native đang là nền tảng hỗ trợ đa điều hành được ưa chuộng nhất bao gồm Windows, Linux, MacOS. Tuy nhiên không có hoàn hảo bộ framework này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

- React Native có tuỳ biến hoạt động chưa tốt ở một số module.

- Hiệu năng còn chưa tốt bằng với Native app. Do native app được phát triển bằng ngôn ngữ và các tính năng có sẵn trên hệ điều hành đó. Bởi vậy các ứng dụng có thể hoạt động với tốc độ cao mà không cần thông qua bất kì bên thứ ba hay engine nào. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, tin chắc trong tương lai React Native sẽ trở thành một framework số 1 trên thế giới.

Nhược điểm của React Native

- Như đã biết, React Native sử dụng JavaScript làm nền tảng, vì vậy tính năng bảo mật của framework này chưa thực sự tối ưu nhất. Người dùng dễ bị ảnh hưởng bởi những tính năng của JavaScript dẫn đến làm sai và khó khắc phục.

- Không thích hợp với các ứng dụng cần khả năng tính toán cao.

Như vậy, bằng vào việc phân tích ưu – nhược điểm thì chúng ta có thể thấy rằng React Native là một nền tảng hữu ích dành cho mọi lập trình viên. Bên cạnh các framework sẵn có thì người dùng cũng có thể nghiên cứu thêm về React Native để đưa ra một ứng dụng có hiệu suất tốt nhất.

Tạm kết

Hiện tại thì các lập trình viên có thể chọn lựa nhiều công cụ miễn phí để phát triển React Native như Hot Reloading, Chrome Dev Tools, Redux Devtools… Tuy nhiên nếu bạn chưa thực sự nắm rõ về bản chất React Native là gì, cách thức hoạt động của React Native ra sao, cũng như muốn tham khảo những dịch vụ liên quan đến ứng dụng, website thì hãy liên hệ với BMD Solutions để được biết thêm thông tin chi tiết nhé. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường khẳng định thương hiệu toàn cầu!

Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia ngay:

Địa chỉ: 51 Thép Mới, Phường 12, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0357415495

Email: info@bmdsolutions.vn

Website: bmdsolutions.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BMDSolution/